Tìm hiểu sơ đồ nguyên lý hoạt động hệ thống kho lạnh

Hiện nay để bảo quản các nguồn thực phẩm nông sản, thủy hải sản trong thời gian dài thì cần phải đưa vào hệ thống kho lạnh để bảo quản. Công dụng của hệ thống kho lạnh đó là bảo quản sản phẩm được lâu, vẫn giữ nguyên màu sắc và chất lượng ban đầu của sản phẩm, giúp sản phẩm giữ nguyên giá trị. Trong bài viết này Kho lạnh Đồng Tâm sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin về hệ thống kho lạnh đang được áp dụng hiện nay, sơ đồ nguyên lý kho lạnh và lợi ích của việc lắp đặt hệ thống kho lạnh.

Tìm hiểu sơ đồ của hệ thống kho lạnh

Để đảm bảo quá trình hoạt động luôn được liên tục kéo dài, hệ thống kho lạnh luôn phải được đảm bảo các tiêu chuẩn cao trong thiết kế và công nghệ kỹ thuật, đặc biệt phải hạn chế tối đa các rủi ro thoát nhiệt, thấm nước, hay bị gỉ sét… những tác nhân gây ảnh hưởng đến quá trình bảo quản sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng. Thông thường các hệ thống kho lạnh sẽ có cấu tạo cơ bản như sau:

Hình ảnh sơ đồ hệ thống kho lạnh

- Lắp đặt bên ngoài là hau mặt của kho lạnh được làm từ vật liệu tôn mạ kẽm.

- Khoảng cách giữa các tấm panel được làm từ vật liệu xốp trắng và được nén với tỉ trọng rất cao hoặc được sử dụng bằng chất liệu foam xốp.

- Liên kết giữa những tấm panel được thực hiện bởi một hệ thống khóa rất an toàn, thường là khóa Camlock, và tạo thành một kết cấu vững chắc. Hơn thế nữa hệ thống kho lạnh ngày nay còn có tính thẩm mỹ cao, rất ưu chuộng cho người sử dụng.

- Kho lạnh được lắp thêm một cánh cửa được làm bằng từ chất liệu INOX 301 và được trang bị ổ khóa chống chốt trong, điều này rất an toàn trong quá trình sử dụng.

- Hệ thống kho lạnh được trang bị với hệ thống điều khiển hiện đại và hoàn toàn tự động, có thể điều chỉnh nhiệt độ thông qua máy bảng điều khiển từ xa.

- Đặc biệt hệ thống kho lạnh luôn được lắp đặt hệ thống chống xảy ra sự cố cháy nổ.

- Bên cạnh đó, khách hàng có thể sử dụng hệ thống kho lạnh với nhiều mức thông số nhiệt độ khác nhau để giúp lưu trữ bảo quản được số hàng hóa trong kho tốt nhất.

Hình ảnh sơ đồ nguyên lý hệ thống kho lạnh cấp đông môi chất R22

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống kho lạnh

Hệ thống kho lạnh đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Đặc biệt trong ngành chế biến thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh xuất khẩu, rau củ quả, thậm chí cả dược phẩm trong ngành y tế cũng cần sử dụng hệ thống kho lạnh để bảo quản. Hệ thống kho lạnh giúp bảo quản thực phẩm luôn được tươi ngon mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng ban đầu đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm giá trị nhất.

Đặc biệt đối với một đất nước có khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam thì việc bảo quản thực phẩm trong một môi trường đông lạnh là nhu cầu cần thiết và không nên bỏ qua nếu muốn mang sản phẩm đi xuất khẩu sang các nước khác. Nếu môi trường nhiệt độ càng cao thì thực phẩm càng dễ bị phân hủy nhanh chóng, dễ dàng rơi vào tình trạng ôi thiu, nấm mốc, giảm giá trị dinh dưỡng nếu sản phẩm không được bảo quản đúng cách trong nhiệt độ làm lạnh phù hợp.

Hệ thống kho lạnh hiện nay hầu hết đều được thiết kế và thi công theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, của các doanh nghiệp. Chính vì vậy diện tích của kho lạnh có thể lớn gấp nhiều lần so với các kho lạnh truyền thống và có sức chứa có thể đạt tới hàng chục tấn sản lượng. Vậy nên khi sử dụng hệ thống kho lạnh, các doanh nghiệp, tổ chức đã tiết kiệm được một khoảng chi phí không nhỏ trong việc lưu trữ hàng hóa hay vận hành điện năng và đem tới một không gian được sử dụng hiệu quả, tiện lợi cho việc bốc dời di chuyển hàng hóa.

Công ty CP Kỹ Nghệ Lạnh Đồng Tâm với đội ngũ chuyên viên kỹ sư dày dặn kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án thiết kế và lắp đặt hệ thống kho lạnh bảo quản thực phẩm, nông sản, thủy hải sản. Đáp ứng yêu cầu khắt khe theo tính đặc thù của từng sản phẩm, Công ty CP Kỹ Nghệ Lạnh Đồng Tâm cung cấp hệ thống kho lạnh được tích hợp thêm nhiều hệ thống như hệ thống báo sự cố, báo nhiệt độ vượt giới hạn, hệ thống báo mất điện… Những tính năng này hết sức cần thiết để đảm bảo các hệ thống kho lạnh được vận hành một cách ổn định, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm bảo quản trong kho lạnh.